Khi tặng quà thì bạn có biết được cách tặng quà mà được người nhận đón nhận thật vui vẻ và làm cho khách hàng hài lòng hay không? và điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có được những tình cảm cũng như sự yêu mến của khách hàng đối với doanh nghiệp ít nhất là mình phải biết cách tặng quà cho khách hàng của mình.
Theo như mình nghĩ điều đầu tiên là không nên tặng quà mang đâm dấu ấn cá nhân của mỗi người, vì mình đâu biết hết những người mình sắp tặng có những sở thích, và mong muốn gì cho những món quà mà mình sẽ tặng cho khách hàng, vì vậy nên chọn những món quà thích hợp với nhiều đối tượng sẽ thu hút và được nhiều người đón nhận hơn.
Những món quà của bạn cũng không quá đắt tiền để có thể tặng cho càng nhiều đối tượng càng tốt, vì người ta sẽ thấy bất mãn và có một chút gì đó buồn trong lòng và mất đi sự hứng thú đối với những sản phẩm mình khi đến lượt họ lại hết quà, tuy có ảnh hưởng rất nhở nhưng là cũng có ảnh hưởng nhé. Nhưng những món quà cũng không phải chắc chắn rằng ai cũng có và bất cứ lúc nào cũng có thì sẽ tạo cho người dùng tính từ từ, rằng " dù gì cũng còn, nên không cần phải gấp đến lấy".
Một cách lịch sự khi tặng quà là nói những lời hơi khách sáo như " Gửi Anh/ Chị món quà nhỏ", " Chúng tôi tặng món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó"....và cũng không quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng của mình nhé dù cho họ chưa từng mua sản phẩm của mình thì lời cảm ơn cũng khiến hộ cảm thấy áy náy và có khi lại chạy đến mua ngay một sản phẩm nào đó nữa. Còn đối với những khách hàng đã mua rồi thì sẽ đánh giá cao về cách làm việc của nhân viên mình và cảm thấy vui vẻ khi mua những sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp.
Một điều nữa mà hình như hầu hết những doanh nghiệp bỏ quên và không thực hiện nó, nhưng khách hàng sẽ rất vui khi bạn làm điều này và bản thân tôi nếu đặt trường hợp của khách hàng sẽ rất vui đây sẽ là một điều ghi điểm cao đấy nhé đó là những món quà bạn tặng sẽ ó kèm theo một câu chút nhỏ được viết lên tờ giấy xinh xinh, gắng vào trong món quà, tôi chắc rằng khi đọc chúng bạn sẽ có được nụ cười của khách hàng đó.
Trên đây là những điều bạn có thể làm khi tặng một món quà cho khách hàng, điều này sẽ giúp tình cảm của doanh nghiệp và khách hàng thêm sâu sắc và khắng khích hơn.
Chúc các doanh nghiệp có được sự tin tưởng và yêu thích của những khách hàng của mình nhé.
EmoticonEmoticon